Monday, May 20, 2019

Dưới đây, chúng tôi xin được tổng hợp bố cục và nguyên lý sinh hoạt của bếp từ giúp độc giả có cơ sở để dùng bếp được hiệu quả nhất .

nếu như trước đây, đề cập tới những thiết bị nung nóng bằng cái điện cảm ứng, đa phần hầu hết người giả dụ biết, nhất là những ai lao động trong ngành cơ khí – luyện kim, thường mường tượng những thiết bị mang kích tấc to đùng (mà loại nhỏ nhất cũng bắt buộc cỡ mẫu tủ quần áo loại 2m trở lên). Nhưng cùng sở hữu sự vững mạnh không giới hạn của KHKT, nhất là sự phất triển của công nghiệp điện tử – bán dẫn, trên cơ sở làm mới những mẫu ống chân không bằng transitor, kích thước của các thứ này ngày một được thu nhỏ, giá tiền (chi phí ban đầu, giá thành sửa chữa) giảm làm phạm vi ứng dụng ngày một được mở rộng. Một trong số các ứng dụng của kỹ thuật này là các mẫu bếp điện từ (hay thường được gọi là bếp từ).



tuyển lựa bếp từ và các trang bị an toàn cho tổ ấm
dùng loại điện cảm ứng trong đun nấu được coi là phương pháp khiến nóng trang bị ba (phương pháp 1 – dùng lửa, phương pháp 2 – gia nhiệt bằng điện, bí quyết 4 – vi sóng). Nó hoàn toàn khác có các cách nấu nướng thông dụng khác bằng ngọn lửa (gỗ, ga, than …) hoặc bằng điện (bếp điện …), trong khi hai phương pháp kia dùng nhiệt lượng được truyền từ nguồn nhiệt không tính (ngọn lửa, dây điện trở ..) vào nồi thì phương pháp này tạo phải nguồn nhiệt trong chính bản thân nồi nấu. Điều đó giúp tăng hiệu suất nhiệt, giảm hao tổn … làm thời kì đun nấu được giảm đáng kể.


1. Nguyên lý hoạt động:

– Nung nóng cảm ứng (nung tần số) là hiện tượng nhiệt sinh ra trong nguyên liệu kim khí (chủ yếu là những hợp kim sắt từ) lúc mang một trường điện từ biến thiên đi qua. Khi đấy, trong vật liệu sẽ xuất hiện 1 cái điện cảm ứng (dòng Foucault) liên quan có trở kháng của kim loại để sinh nhiệt (theo định luật Joule – Lens)
– sơ đồ nguyên lý chung:



lúc mang dòng điện biến thiên đi qua cuộn dây, quanh đó cuộn dây sẽ tạo buộc phải 1 trường điện từ thay đổi. Lúc ấy, trên bề mặt thỏi kim loại bên trong phát hiện 1 dòng điện cảm ứng –> làm cho thỏi kim loại nóng dần lên.
– giảng giải sơ đồ nguyên lý của bếp từ:
lúc trong cuộn dây (1) mang loại điện biến thiên (dòng điện tần số cao) chạy qua, nó tạo bắt buộc một trường điện từ (có các đường sức từ màu vàng cam) ảnh hưởng có nồi kim khí (2) làm nồi nóng lên, nhiệt lượng ấy được truyền từ nồi vào các đồ nấu (3) bên trong. Và khu vực (4) bên ngoại trừ nồi thì không bị tương tác (nếu nhấc nồi ra khỏi bếp hoặc tắt bếp, quá trình nung nóng cũng kết thúc ngay lập tức).

Thành phần quan yếu nhất trong bếp điện từ là mạch công suất và cuộn cảm.
Đối có những dòng lò nung tần số công nghiệp (lò trung tần, lò cao tần…), vòng cảm ứng (cuộn cảm) thường sử dụng các chiếc ống đồng (có nước khiến cho mát chạy bên trong) do nhiệt độ phôi nung cao và cực kỳ cao (từ 800 độ C trở lên). Còn trong bếp điện từ, do nhiệt độ và công suất thường nhỏ (so có lò công nghiệp), cuộn cảm thường sử dụng dây cáp đồng (được sơn hoặc tráng một lớp bí quyết điện) quấn tròn trên 1 mặt phẳng (tiếng Anh – spiral) như hình bên; và hệ thống làm cho mát chỉ bắt buộc dùng quạt cỡ nhỏ (thường là chiếc 8 ~ 12 cm).

0 nhận xét:

Post a Comment

qc pro

Danh sách bài viết

Fanpage Facebook